Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

KỈ NIỆM 70 NĂM THÀNH LẬP QĐND Ở CH.SÉC(nguồn secviet.cz)

Kỷ niệm ngày thành lập QĐND Việt Nam tại CH Séc (10/12/2014)
Tối hôm nay, mùng 10 tháng 12, tại khách sạn Hilton ở trung tâm Praha, Đại sứ quán Việt Nam phối hợp cùng Phòng Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại CH Séc đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2014), 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.
Tới dự có Đại sứ Việt Nam tại CH Séc, ông Trương Mạnh Sơn và phu nhân cùng các cán bộ và nhân viên Đại sứ quán. Về phía Séc có Thượng tướng Josef Bečvář – phó tổng tham mưu trưởng thứ nhất quân đội CH Séc, cùng đại diện các cơ quan chính quyền Séc và tùy viên quân đội các nước châu Á, Nga và Ucraina. Đông đảo đại diện cộng đồng người Việt và các cựu chiến binh người Việt ở Séc đã tới dự.
Tiết mục Múa nón Dáng Hoa của chị em Kladno đã mở đầu Lễ kỷ niệm. Tiếp đó hát quốc ca Việt Nam và Séc do các cháu thuộc CLB Sơn ca thực hiện.
Đại tá Nguyễn Văn Trung, Trưởng Phòng Tùy viên Quốc phòng Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc thay mặt Đại sứ quán Việt Nam phát biểu trước những người tham dự. Ông đã ôn lại chặng đường lịch sử 70 năm của Quân đội nhân dân Việt Nam từ ngày thành lập 22 tháng 12 năm 1944 và trong các cuộc kháng chiến giành độc lập và công cuộc xây dựng đất nước.
Ông nhấn mạnh: Quan hệ quốc phòng Việt Nam và Cộng hòa Séc là bộ phận quan trọng trong quan hệ giữa hai nước. Trong thời gian qua quan hệ này luôn được củng cố và phát triển nhằm góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước, xây dựng lực lượng vũ trang, củng cố quốc phòng, an ninh, bảo vệ Tổ quốc, góp phần giữ vững hoà bình và an ninh khu vực và trên thế giới.
Trong lời phát biểu của mình, ông Bečvář đã nhấn mạnh tới chuyến thăm tới Việt Nam gần đây của Tổng tham mưu trưởng quân đội Séc – Đại tướng Petr Pavel mà trong đó có việc tăng cường hợp tác giữa quân đội hai nước và Séc sẽ giúp Việt Nam trên 3 lĩnh vực quân sự: cải tiến vũ khí cũ, trang bị vũ khí mới và đào tạo hạ sĩ quan quân đội.
Những người tham dự đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các nghệ sĩ Việt nam trình diễn, và cùng thưởng thức ẩm thực hai nước Việt - Séc.
Hiện Việt Nam thiết lập quan hệ quốc phòng với gần 70 quốc gia trên toàn thế giới và có cơ quan tùy viên quốc phòng thường trú tại 31 quốc gia.
Secviet, ảnh Như Phương
Một số hình ảnh Lễ Kỷ niệm ngày thành lập QĐND Việt Nam tại CH Séc:
 
 
 
 
 
 
 
 

5 nhận xét:

  1. Rất trân trọng Đại Sứ quán,Phòng Tùy viên quốc phòng VN cùng Việt kiều tại CH SEC, đã luôn nhớ và tổ chúc long trọng các ngày lễ truyền thống của VN.

    Trả lờiXóa
  2. chào cụ! tôi ở cách xa PRAHA nên những cuộc kỉ niệm như thế này it khi tham gia,chỉ tham gia những buổi tổ chúc ở thành phố OSTRAVA thôi. chúc cụ chuẩn bị đón lễ giáng sinh vui vẻ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn lời chúc của NT. Những năm trước đây tôi cú phải lắp đặt cây thông, mua các vật dụng và trang trí cây thông gia đình (cờ to nhất tổ dân phố) cho bọn trẻ vui đùa. Khi noel qua, lại chính tôi phải tháo và thu dọn "chiến trường". Những năm sau, tôi thấy không ai ngăm (chỉ có khách), cũng chẳng ai cần, tôi đem cây thông cho một gia đình thiên chúa giáo đông con. Thế là 2 năm rồi nhà không có cây thông, mà tôi cũng đỡ mệt. Con cháu, đứa nào muốn ngắm CÂY THÔNG thì ra TRUNG TÂM TP hoặc LÊN MẠNG.
      Thế đấy Như Thanh ạ !

      Xóa
  3. Cảm ơn Như Thanh đã post bài này để ở nhà biết được hoạt động của ĐSQ ta ở CH Sec. Chắc chắn những lần tổ chức như thế này sẽ làm tăng hình ảnh của VN trong mắt bạn và tình hữu nghị hai nước cũng sẽ thắm thiết hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Chúc bạn và gia đình đón Giáng sinh hạnh phúc và ấm áp.
    [img]http://www.gifzona.ru/i/chris/92.gif[/img]

    Trả lờiXóa