Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2013

THƯ GIÃN -VUI CHƠI CÓ THƯỞNG

nhân Tết QUÝ TỊ sắp đến đình làng đã có câu đối của cụ FIOHANTB tặng làng bằng chũ HÁN NHO rất có ý nghĩa.riêng tôi xin kể cho các cụ một chuyện: nhân dịp ngày Tết năm... tôi vinh dự được đón đoàn khách lớp k5 đăc biệt đến thăm.Đoàn gồm có các cụ:THÚY BÌNH -THANH BÌNH-CÔNG BÌNH -TUYẾT MINH-TẠ MINH -KIM MINH-TRẦN MINH đến thăm .Tôi mời các cụ vào nhà và ngồi vào uống rượu mừng năm mới.Khi rượu đã hơi lâng lâng ,văn chương đã đầy ắp trong người. Tôi mời các cụ đối một vế đối của tôi bằng chữ Việt:
RẠNG ĐÔNG CHÀO ĐÓN BÌNH MINH ĐẾN
 các vị khách đều đã có về đối nhưng chưa đưa ra .Theo các cụ vế đối của các vị khách quý k5 sẽ như thế nào?(để vế đối được dễ dàng bỏ điều kiện phải đối bằng tên người-chữ THANH BÌNH.Câu đối ko có điều kiện gì về câu chữ)

thời gian đưa ra câu đốidự thưởng: từ ngày :26-01-2013(15-tháng chạp NHÂM THÌN đến hết ngày lễ nguyên tiêu 15-giêng năm QUÝ TỊ)
GIẢI THƯỞNG : MỘT CHAI WHISKY  skotland loại ngon
trao giái vào dip hôi lớp cuối năm tai nhà hàng RTC CHIẾU HOA -Tiền chi phí bữa họp mặt tôi xin được chi trả
Tôi xin được đề nghị BGK gồm có các cụ TRÊN BLOG LS.QL:
cụ HOÀNG THẾ LONG
cụ HOÀNG CÔNG LÝ
cụ FIOHANTB
cụ NGỌC TRÂM
ghi chú : vế đối đã đưa ra  các cụ BGK có thể sửa lại cho hoàn chỉnh,chủ nhà vẫn chưa có vế đối thứ2-các cụ trong BGK cũng được dự thi có thưởng như người khác.
chúc các thầy cô và các bạn đón tế QUÝ TỊ vui vẻ !

5 nhận xét:

  1. Gửi cụ Lê Như Thanh (CH Sec)
    Như các cụ đã biết từ cổ chí kim, Mõ Làng là "i-tờ" về cái khoản đối đáp "Nho nhe". Mõ Phó 3B Làng Cu Lờ cũng vậy. Nhưng nghe cụ treo giải lại về Cầu Ngà "khao Làng". Tôi mừng quá, vừa nghe lỏm được "câu đối" vội gửi ngay đến Cụ đây. Chắc ăn cái giải"nhanh chân nhất" là cái chắc.
    "Rạng đông chào đón BÌNH MINH đến".
    Xin đối là:
    "Hoàng hôn đưa tiễn THẮNG TÂM* về"
    ( Tên các bạn K5 đã "về" với Tiên Tổ:
    Hoàng Thắng, Chiến Thắng, Mai Tâm)




    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cụ 3B chắc chắn được giải nhanh nhất và được xếp vào mâm cầy tơ 7 món hạng 1.số câu đối ko hạn chế ,cụ có thể cho ra lò vài vế nữa để cả làng thưởng thức.vế đối này hơi buồn!

      Xóa
  2. Cái khoản câu đói thì tôi mù chữ hoàn toàn vả lại giải thưởng ở cửa hàng chiếu hoa thì tôi lại càng không bao giờ tham gia. Cửa hàng đó hầu như ngày nào tôi cũng đi qua để mua bánh mì, nhưng tôi phải đi lánh sang bên này đường. Chào Quế Lâm ở xa thế tham gia nếu được giải thưởng phóng về cũng dã đám. Thôi, tham gia thế thì chán lắm. Bên ấy rét thế đi lại khó khăn quá mma!!!Chào !

    Trả lờiXóa
  3. chào bạn !ngày Tết bạn uống 1 li whisky cho ấm người càng tôt cho sức khỏe.ngoài cày tơ còn có gà tơ kia mà ,mong gập bạn ở CHIẾU HOA ngày hội lớp! chúc bạn đón năm mới vui vẻ!

    Trả lờiXóa
  4. Chào NT ! Tôi kém cỏi nên học lớp 3 thôi. Nhưng bây giờ tôi chẳng còn nhớ mình học lớp 3 nào nữa. Tôi nhận mình là 3 bừa, vì cứ lớp 3 họp là tôi vào bừa để đánh chén, vui chơi thỏa thích mà. Lớp 5 tôi cũng quen nhiều nên hồi đi hồ Tiên sa của lớp 5 tôi cũng đi.Vui đâu chầu đấy là đặc tính của tôi.Nhưng cái khoản mọi đặc sản thì tôi HÀNG, nhất là cái 7 món của các ngài thì tôi lạy cả nón, sợ lắm, tôi chỉ thích mỗi một món đặc sản của HN là món CÀ TÍM RÁN thôi, ngon cực kỳ nhé. Khi nào NT về tôi chiêu đãi. Có đến Chiếu Hoa nhớ ghé nhà tôi, cách chừng 100 m thôi, hân hạnh được đón tiếp. Chào !

    Trả lờiXóa