Thứ Bảy, 7 tháng 2, 2015

bài thơ của nhà thơ NGUYỄN TRỌNG TAO

còn 2 tuần nữa là đến TẾT ẤT MÙI ,xin gửi tới các cụ bài thơ của NGUYỄN TRỌNG TẠO để vui TẾT

GUYỄN TRỌNG TẠO: ĐI CHỢ TẾT

 
 
 
 
 
 
Rate This

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
ĐI CHỢ TẾT
người ta mua rượu mua hoa
tôi đi mua tuổi làm quà tặng tôi
người ta khăn xếp áo sồi
tôi mua thảng thốt chuỗi cười giòn tan
người ta ngà ngọc bạc vàng
tôi may mắn được tấm voan sương mù
mắt nàng đầy ắp mộng mơ
biếu không tôi
một bài thơ
không mùa…
NGUYỄN TRỌNG TẠO

8 nhận xét:

  1. Báo cho cậu một tin buồn là: Tâm, người tình trong mộng của cậu lâu nay đã bị mất trí nhớ hoàn toàn. Mới đây mình nghe tin hắn phải nằm bệnh viện vì lúc tỉnh lúc mê có vẻ nguy kịch lắm.

    Trả lờiXóa
  2. năm 2013 khi về nước mình có đến nhà cũ của TÂM ỏ KTT NGUYỄN CÔNG TRỨ để thăm TÂM,nhưng bạn ấy đã chuyển đi nơi khác ko ai biết.rất buồn vì bạn ấy đã mắc căn bệnh hiểm nghèo! mong sao bạn ấy bình phục

    Trả lờiXóa
  3. Người ta xin chức ,xin quyền
    Tôi xin hai chữ " bình yên " tuổi già.
    Chúc Như Thanh năm Mùi mạnh khỏe trẻ trung, luôn hướng vê cội nguồn Viêt Nam

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chức quyền bạn đã trải qua
      nay ở tuổi già mong chữ "bình an"
      CHÚC 2 BẠN LÍ LIÊN SANG NĂM ẤT MÙI SỨC KHỎE -HẠNH PHÚC!

      Xóa
  4. Em cũng định viết về chợ tết. Đọc bài này quá hay...không viết được nữa!
    Cám ơn anh cho đọc và chúc anh một năm DÊ nhiều may mắn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. sang năm ẤT MÙI chúc 2 bạn G-K sức khỏe ,hạnh phúc và có nhiều bài thơ tuyệt vời!

      Xóa
  5. Mình mong khá lâu , hôm nay rất mừng vì "Nhà" Như Thanh đã "đỏ đèn, đỏ lửa".
    Thơ và Nhạc của N.T.T có nhiều bài mình thích.(Trong đó có bài này).
    Năm hết Tết đến rồi. HN đã rất rộn ràng không khí Tết. Ở xa chắc Cậu chỉ thấy trên TV. Cố gắng giữ sức khỏe để sang năm về gặp nhau nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nước nhà náo nức đón XUÂN
      châu ÂU tuyết trắng thêm phần nhớ quê!
      chúc 2 bạn tết ẤT MÙI KHỎE MẠNH, Vườn hoa ở ban công nở nhiều hoa đẹp!

      Xóa