Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

CỘNG ĐỒNG VN TẠI CH.SÉC KỈ NIỆM 60 NĂM GIẢI PHÓNG HÀ NỘI

Cộng Đồng tại Séc
„Hà Nội đẹp mãi muôn đời“ (11/10/2014)
Tối thứ 6, ngày 10.10.2014, tại nhà hàng Đông Đô – TTTM Sapa – Praha, Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tại CH Séc với sự bảo trợ của Đại sứ quán, Hội người Việt Nam tại Séc đã long trọng tổ chức Chương trình „Hà Nội đẹp mãi muôn đời“ chào mừng 60 năm Ngày giải phòng thủ đô Hà Nội (10/10/1954-10/10/2014).
Đông đảo bà con cộng đồng, đại diện các hội đoàn người Việt tại Séc đã tới dự.
Ông Đoàn Cát – chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tại CH Séc đã ôn lại chặng đường lịch sử hào hùng 60 năm qua của thủ đô Hà Nội và ngày nay Hà Nội đã trở thành một thành phố hòa bình, phát triển.
Đoàn văn nghệ sĩ Việt Nam do NSND Thanh Hoa dẫn đầu cùng các ca sĩ hàng đầu của cộng đồng người Việt tại CH Séc đã biểu diễn một chương trình đặc sắc trong lễ kỷ niệm quan trọng này.
Những người tham dự đã như được trở về với Hà Nội, thủ đô yêu dấu, với những bức tranh trưng bầy hay những đoạn phim tư liệu về những năm tháng lịch sử gắn liền với Hà Nội. Những ca khúc, bản nhạc và tiết mục về Hà Nội đã khơi gợi thêm tình cảm, tình yêu đối với một Hà Nội thanh lịch, một thủ đô anh hùng và là niềm tự hào của mọi người dân Việt Nam.
Và những người con xa xứ ở Séc vẫn đau đáu nhớ về quê hương, nhớ về Hà Nội:
Hà Nội ơi! Hà Nội ơi!
Cái ngày tôi chia xa Hà Nội,
Giờ ra đi mới thấy lòng tiếc nuối.
Những kỷ niệm một thời nông nổi,
Cứ thôi thúc hoài, khắc khoải nơi trái tim.
Secviet
Ảnh Như Phương + Đỗ Thuyên
Một số hình ảnh kỷ niệm ngày giải phóng thủ đô tại Séc:
 
 
 
 
 
 
 
 

(nguồn secviet.cz)

10 nhận xét:

  1. Người VN ở nước ngoài luôn trân trọng và gìn giữ văn hóa mang bản sắc dân tộc, còn người trong nước thì ít chú ý đến cốt lõi của nền văn hóa tiên tiến của nước ngoài, mà chỉ chạy đua theo hình thức vỏ bọc bên ngoài của người ta, nên càng ngày hình anh của VN càng xấu đi.
    Cám ơn HT đã giới thiệu lễ kỷ niệm ngày giải phóng TĐ tại CH SEC.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chao quelam22:59:00 11-10-2014
      hôm qua 10-10-14 được xem truyền hình trực tiếp kỉ niệm 60 năm ngày giải phóng thủ đô ,thấy thủ đô tổ chức hoành tráng quá! rất nhớ các bạn ở nhà và mong có dịp được vào SG gập gỡ các bạn .chúc NL luôn vui khỏe!

      Trả lờiXóa

      Xóa
  2. Vui quá nhỉ!
    Mình ngồi xem TV thôi, chẳng đi đâu, sợ đám đông lắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhân kỉ niệm trọng thể 10-10 ,vtv4 có đưa về những ngày đầu nhân dân học sinh xây dựng cv THỐNG NHẤT có đưa ảnh THÙY TRÂM ngồi ở cv và ảnh TM chụp cùng T.TR trongở hội diễn .trông thấy ảnh các bạn lại nhớ hồi học ở CVA.MONG CẬU LUÔN XINH ĐẸP NHƯ NGÀY XƯA!

      Xóa
  3. NT ơi ,nhiều người bây giờ không gọi ngày giải phóng thủ đô mà gọi ngày 10-10 là ngày tiếp quản thủ đô ,bạn ở xa chắc không biết năm nay trong nước tổ chức rất hoành tráng và tốn kém ,trước đó mấy ngày nhiều người dânbiểu tình mang theo các khẩu hiệu :dân không cần pháo hoa ,dân cần gạo ăn ,trẻ cần trường học ,v.v .Ngày này nhiều người vui cũng nhiều người chán .Bên ấy có dịp đồng bào gặp nhau là vui rồi ,NT khỏe nha .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. gọi ngày 10-10 là ngày tiếp quản thủ đô là đúng với thực tế,vì theo hiệp định GIƠ NE VƠ thì bộ đọi ta có tốn viên đạn nào đâu để giải phóng HN..mong gập các bạn lăm ,tuổi như bọn mình ko có bạn bè thì buồn lắm!

      Xóa
  4. Theo mình biết mới chỉ có CH Sec công nhận người Việt tại đó là "dân tộc thiểu số"với những quyền lợi , nghĩa vụ công khai, công bằng so với các dân tộc khác của họ. Những hoạt động tương tự của bà con ta ở đó được tổ chức tự do, thoải mái, không phải chui lủi như nhiều nơi khác,,đúng không NhT? Chúc mừng nhé, và hy vọng sẽ có nhiều dịp liên hệ chặt chẽ hơn...

    Trả lờiXóa
  5. ở đây có 4 tờ báo của cộng đồng VN,mình thấy phần lớn tin tức là lấy từ các trang web lề trái.VN là dân tộc thiểu số đông thứ 3 ở SÉC(60 ngàn người) đứng sau dân UKRAINAvà slovakia. rát mong gập lại các bạn!

    Trả lờiXóa
  6. Tình cảm đồng bào mình hướng về Tổ quốc thật là đẹp! Làm sao xứng đáng đây? Em tìm mãi chả thấy anh ngồi đâu trong hội trường!!! Hi,

    Trả lờiXóa
  7. cộng đồng người Việt ở đây có hôi chung là HÔI NGƯỜI VIỆT NAM TẠ CH,SÉC do ô.HOÀNG ĐÌNH THẮNG là hôi trưởng (ô. mới được bầu là u,v đoàn chủ tịch MTTQVN) ngoài ra các tỉnh đều có hội đồng hương,các thành phố lớn đềuc ó chi hội phật tử ,có chùa hoặc phật niệm đường..ở thủ đô có trung tâm thương mại SAPA rất hoành tráng. mong ST có dịp sang thăm PRAHA,MỘT THÀNH PHỐ CỔ KÍNH RẤT ĐẸP nhất là vào mùa thu!..

    Trả lờiXóa